Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

8 nguyên nhân gây bụng béo khiến bạn 'té ngửa'

Unknown     02:18     1

Có những thói quen mà tưởng chừng như vô hại nhưng đây lại là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tích tụ mỡ quanh vùng bụng. Và khi đó bụng béo lên là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người làm việc công sở.

Tác hại của việc bụng béo là không cần phải nói nhiều. Bên cạnh việc làm mất thẩm mỹ mà lại còn gây cảm giác rất khó chịu, nặng nề cho bạn. Hơn nữa, ngoài việc bất tiện trong việc lựa chọn quần áo ra thì còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn.

Hãy cùng điểm lại những nguyên nhân gây bụng béo với các giải pháp đi cùng.


Bụng béo không chỉ là nỗi kinh hoàng của phụ nữ mà cả đàn ông


1. Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo


Tưởng chừng nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là sự thật. Không phải bạn chỉ ăn thức ăn giàu chất béo mới là tác nhân làm tích mỡ bụng. Với các loại thực phẩm chứa ít chất béo lại thường chứa nhiều đường, đây mới chính là nguyên nhân làm bụng béo lên trông thấy.

Vậy nên bạn cần phải kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm mà bạn đang ăn. Do đó, bạn hãy tránh xa những loại thực phẩm ít chất béo. Các loại thức ăn từ đậu, trứng và sữa là những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn mới không gây nên tình trạng mỡ thừa.

2. Thiếu ngủ


Nếu như bạn ngủ không đủ giấc thì hormone có tên là cortisol sẽ gia tăng bên trong cơ thể của bạn. Chất này sẽ gây cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều món ăn có chứa nhiều calo hơn. Vậy nên ngủ đủ giấc sẽ giúp kiểm soát được lượng mỡ dư thừa của bạn rất hiệu quả đấy nhé.

Để giữ mức độ cân bằng cortisol thì bạn cần phải ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Ngủ đầy đủ giấc mỗi ngày giúp bạn giảm bụng béo lại tốt cho sức khỏe

3. Thiếu Protein


Nếu bạn muốn giữ lượng đường trong máu thăng bằng và giảm nồng độ insulin bên trong cơ thể, thì hãy bổ sung nhiều protein hơn. Các dưỡng chất protein giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn rất tốt và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn mà không cần ăn các bữa phụ.

Bạn chỉ cần bổ sung 20-25g protein vào mỗi bữa ăn. Nếu như bạn tập GYM thì hãy thêm 10g nữa vào bữa ăn chính của mình.


Xây dựng thực đơn khoa học và đầy đủ chất sẽ khiến bạn không bị béo bụng

4. Uống nước soda


Theo như nhiều nghiên cứu cho thấy những người uống soda, nước ngọt có gas mỗi ngày sẽ tăng cân nhanh hơn rất rất nhiều lần so với người chỉ sử dụng 1 lon/tuần.


Trong nước ngọt có chứa nhiều đường nên rất dễ hình thành nên lớp mỡ thừa quanh bụng.

Thay vì uống soda thì bạn hãy uống sinh tố từ trái cây tươi. Ngoài việc bổ sung lượng vitamin dồi dào cho bạn thì còn giúp bạn có làn da trẻ đẹp nữa đấy. 

5. Ăn nhiều bữa lớn

Nhiều người thực hiện chế độ giảm cân đều biết nguyên tắc chia nhiều bữa ăn trong ngày. Nếu ăn cùng lượng thức ăn đó ngay trong một bữa chính thì sẽ khiến bạn có tâm lý cố ăn hết để tránh lãng phí. Vậy nên hãy chuẩn bị những chiếc bát, đĩa nhỏ hơn để thu nạp ít đồ ăn hơn. Việc làm này sẽ giúp bạn chia lượng thức ăn thành nhiều phần nhỏ trong các bữa và giảm khả năng ăn uống quá nhiều mỗi ngày.


6. Thường xuyên ăn uống lúc căng thẳng mệt mỏi và ăn uống theo cảm xúc

Có một số người có xu hướng ăn uống trong những lúc căng thẳng mệt mỏi, hay nói cách khác là trút những căng thằng, mệt mỏi và buồn bực qua việc ăn uống. Có thể lúc đó bạn sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi hay trút được những cảm xúc tức thời, tuy nhiên sau đó bạn sẽ rơi vào tình trạng tăng cân không kiểm soát, thậm trí là thừa cân béo phì. Đây cũng là nguyên nhẫn chính dẫn đến tình trạng béo bụng.

7. Ăn đêm

Cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động khi ngủ và hoạt động chậm lại vào ban đêm. Và dĩ nhiên, hệ tiêu hóa cũng như vậy, hơn thế nữa khi chúng ta nằm xuống dạ dày cũng ít hoạt động hơn, khiến bạn cảm thấy khó tiêu, đầy hơi và đặc biệt tăn cao hơn nguy cơ dẫn đến béo bụng.

8. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Những loại thực phẩm chiên rán hay nhiều dầu mỡ làm cho động mạch của bạn rất dễ bị tắc nghẽn cũng như tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng, khiến cho vùng bụng của bạn ngày một lớn hơn.

1 nhận xét:

  1. spa ở quận 3 nơi giúp bạn tìm những thẩm mỹ viện giúp bạn giảm béo một cách hiệu quả và an toàn 100% và đặc biệt là Svan Clinic & Spa nơi uy tín nhất TPHCM hiện nay

    Trả lờiXóa

E-mail Newsletter

Sign up now to receive updates from us.

Accordion Menu

Advertise

Facebook Profile

Popular Posts

© 2014 Cách Giảm Béo Bụng. Designed by Bloggertheme9.
Proudly Powered by Blogger.