Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Các phương pháp tẩy làn da chết bằng những vật liệu dễ tìm

Unknown     01:27     0

1. Đất sét

Đất sét có tác dụng tốt cho mọi loại da. Những màu của đất sét mang những công dụng khác nhau:
Trắng: Bổ sung chất khoáng cấp thiết cho tất cả các loại da.
Xanh da trời: Làm mờ vết nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm lành nhanh vết thương nhẹ trên da.
Xanh lá cây nhạt: Tăng độ co giãn của làn da, chống lão hóa.
Đỏ: tương trợ tuần hoàn máu dưới làn da, làm nhẹ vùng da nấm ngứa, rát.
Hồng nhạt: Làm mịn làn da.
Vàng và xám: Tăng độ ẩm và ôxy cho làn da, thải chất độc.
Bạn có thể mua đất sét dạng lỏng đóng chai hoặc dạng bột đóng gói tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các beauty salon uy tín.
Bạn hãy điều chế hỗn hợp bằng cách xay nhuyễn hoa quả rồi trộn đều với đất sét mỹ phẩm sau đó đắp mặt hoặc massage đều lên làn da toàn thân, cố gắng thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần để tránh cho da bị tổn thương.
 
2. Đu đủ chín

Quả đu đủ rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và C. Nó còn chứa một loại men và được áp dụng như một hoạt chất thanh tẩy làn da nhẹ. Nghiền đu đủ và thoa quanh mắt có thể xóa đi những vết chân chim.
 
Bạn nên chọn đu đủ chín mềm, rửa sạch, chà sạch nhựa ở đầu cuống, gọt vỏ, bỏ hột. Sau đó lấy một ít nghiền nhuyễn thành hỗn hợp đặc khoảng 1 thìa canh, trộn cùng 2 thìa đất sét mỹ phẩm thành dung dịch hơi đặc.
Thoa đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Mặt nạ đu đủ có tác dụng tẩy nhẹ tế bào chết, hút sạch chất dầu thừa trên làn da, giúp da sáng đẹp.
Riêng phần vỏ đu đủ xát lên những vùng làn da khô như cùi tay có thể lấy đi những da làn da chết rất rất tốt.

3. Muối

Tắm bằng nước pha muối biển giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh và chữa trị được một số vết thương ngoài làn da nhờ đặc tính tẩy tế bào chết và tiệt trùng mạnh.



Muối có thể dùng để làm sạch da mặt, giúp cải thiện làn da nhờn, cân bằng độ ẩm cho làn da khô, giúp làm bong lớp vẩy sừng.
Việc bạn cần thực hiện là lấy một nắm đầy muối thô và xoa nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn khi tắm. Xả sạch rồi thoa thật nhiều dưỡng thể. Nếu da quá khô và có vẩy, xoa lên nó một chút mật ong để vài phút rồi xả sạch.
Tuy nhiên, bạn cần lưu tâm, vì muối có những mặt cắt rất nhỏ nên khi tắm bạn không nên chà xát mạnh mà chỉ massage nhẹ nhàng để tránh cho da không bị trầy xước.
 
4. Hồng xiêm tẩy da chết cũng rất hiệu qủa

Chọn hồng xiêm giống Bắc, chín mềm. Gọt vỏ, nghiền ba quả ra bát rồi trộn cùng 1 thìa đất sét mỹ phẩm sau đó xát đều lên làn da (công thức tương tự như đu đủ).
Chất “cát” trong thịt của hồng xiêm làm các tế bào chết bong đi chóng vánh trả lại cho da vẻ căng mịn tự nhiên.
 
5. Ít người biết rằng lá và hoa dâm bụt cũng có tác dụng tẩy da chết hiệu quả
 



Chiết xuất của lá dâm bụt được áp dụng nhiều trong các loại dầu gội nhờ khả năng gột rửa tốt. Khi nghiền lá và đun cùng với một chút nước, lá dâm bụt sẽ cô đặc lại giống như sáp và có màu nâu đen.
 Đây chính là sản phẩm bạn cần để làm sạch da chết. Xoa và mát xa nhẹ toàn thân liên tục trong vòng 15 phút, bạn sẽ thấy được rất tốt rõ rệt.

6. Mặt nạ cám gạo tẩy làn da chết hiệu quả

Với gạo, bạn giã nát, thấm với nước mát rồi chà xát da nhẹ nhàng, chung cục bạn lau lại nước lạnh, làm đều đặn như vậy giúp làn da thêm mượt mà và giảm tàn nhang.
Trên cơ thể con người, ngoài hệ lông tóc và lớp móng sừng, duy chỉ da có khả năng tự tái tạo thay mới. Những tế bào già cỗi ở trên bề mặt làn da chết là nguyên do chính gây ra màu da tối sạm, thô sần, lỗ chân lông bị bít kín, dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc… Chúng cần được thay thế bằng những làn da mới hình thành từ lớp trung bì.
Tuy nhiên, da chỉ có khả năng tự tái tạo khi bạn còn xuân sắc. Kể từ khi bạn chạm ngưỡng 25, lớp sừng trên làn da sẽ xuất hiện ngày một nhiều làm tắc nghẽn nang lông, da bị xỉn màu và đứng trước nguy cơ lão hóa, không còn khả năng tự “sửa chữa”. Đó là lúc bạn cần đến các sản phẩm tẩy làn da chết.

Cũng quan trọng như việc chống nắng, thanh tẩy làn da chết là một bước không thể thiếu trong công thức làm đẹp da, giúp quá trình tái tạo làn da nhanh hơn bằng các thao tác kết hợp với sản phẩm chuyên dụng loại bỏ da chết, để có được làn da tươi mới, mịn màng. Sau bước tẩy da chết, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi. da trở nên mịn màng, và quan trọng hơn cả là sạch sẽ, thông thoáng bởi đã được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã, da khô hoặc dầu tích tụ. Khi đó, da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng làn da

7. Xơ mướp tẩy tế bào chết



Thay cho bông tắm, bạn dùng xơ mướp chà xát nhẹ trong suốt quá trình tắm. Xơ mướp lấy đi những da làn da chết mà vẫn làm cho da của bạn giữ được vẻ mềm mại, tươi mát. Tại các mỹ viện ở Thái Lan, người ta thường hòa muối cùng một chút tinh dầu và lấy xơ mướp xát lên cơ thể để lấy làn da da chết.

8. Lá bạc hà tẩy làn da chết nhanh chóng

Lá bạc hà có chứa nhiều chất sát trùng và chống vi khuẩn. Rửa sạch lá bạc hà, vò nhẹ và ngâm vào cốc nước sôi rồi thoa như một hỗn hợp thanh tẩy da hoặc bạn có thể đun làm nước tắm.

9. Tẩy da chết từ nghệ
Củ nghệ được áp dụng như là chất làm se, chống viêm, tái tạo làn da thanh tẩy rất tốt. Bạn có thể nghiền nát nghệ và xát lên da để lấy đi những làn da da chết.

10. Tẩy da chết từ các loại Yến mạch
Bạn có thể mua bột yến mạch tại các siêu thị. Lấy khoảng 2 thìa bột yến mạch, thấm nước vừa ướt, sau đó thoa lên mặt mát-xa nhẹ, tập trung mát-xa ở vùng có nhiều da chết như: đầu mũi, hai bên cánh mũi, dưới cằm, trên trán.
Mặt nạ yến mạch sẽ giúp tẩy tế bào chết và mụn đầu đen. chung cục là phủ một ít bột lúa mạch ướt lên mặt, để trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mat na tay te bao chet an toàn hiệu quả nhất

0 nhận xét:

E-mail Newsletter

Sign up now to receive updates from us.

Accordion Menu

Advertise

Facebook Profile

Popular Posts

© 2014 Cách Giảm Béo Bụng. Designed by Bloggertheme9.
Proudly Powered by Blogger.